Các bài viết về sản phẩm gối cao su non và các bệnh xương khớp thường gặp

Dưa hấu là một loại trái cây có vỏ cứng, chứa nhiều nước, có nguồn gốc từ miền nam châu Phi và là loại quả phổ biến. Loại quả này có tính hàn nên thường dùng làm thức ăn giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực.

Theo cuốn sách Healing Foods (Những thực phẩm chữa lành), loại trái cây này có chất citrulline và axit amin trong quả có thể khiến sản xuất oxit nitric tăng lên gấp nhiều lần. Oxit nitric có tác dụng điều hòa huyết áp ở người.

Ăn dưa hấu không đúng cách sẽ biến món ăn giàu dinh dưỡng này gây hại cho sức khỏe của bạn. Do đó, khi ăn dưa hấu bạn cần chú ý tới 4 “không” dưới đây.

Có thể nói rằng, nếu mỗi ngày bạn ăn một quả dưa hấu khoảng 4-5 lạng, nghĩa là bạn đã hấp thu nhiệt lượng 1000-1250 kcal. Mà 1 bát phở nhỏ thông thường chứa nhiệt lượng khoảng 200 kcal, điều đó nghĩa là bạn ăn một quả dưa hấu tương đương với việc bạn ăn 5 bát phở.

Các chuyên gia cũng đặc biệt lưu ý về hàm lượng cao lycopene trong dưa hấu. Lycopene là một hợp chất chống oxy hóa tự nhiên, có trong trái cây và rau củ, có tác dụng kích hoạt các phản ứng lành mạnh.